TP.HCM: Bệnh viện tư nhân áp dụng bệnh án điện tử tích hợp

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại TP.HCM được Bộ Y tế chấp thuận triển khai sử dụng bệnh án điện tử

Hội đồng chuyên môn (Bộ Y tế) đã chấm mức điểm cao nhất 7/7 cho Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM khi đã đáp ứng tiêu chí về hạ tầng và phần mềm quản lý chất lượng bệnh viện.

Bệnh án điện tử được Bộ Y tế ban hành nhằm thay thế sổ khám bệnh truyền thống (bệnh án giấy), mục tiêu là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người bệnh; cho phép truy vấn lịch sử khám chữa bệnh trực tuyến, không lo mất kết quả thăm khám bằng giấy; dễ dàng so sánh kết quả giữa các lần khám; người bệnh giảm chờ đợi, tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí.

PGS.TS.BS Trần Quang Bính, giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM, cho biết việc triển khai bệnh án điện tử ở cấp độ bệnh viện (nhất là các bệnh viện đa khoa lớn) rất phức tạp và tốn kém do phải đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ thông tin, nền tảng số, chuẩn hóa quy trình, chuyên môn và đội ngũ nhân sự… 

Được Bộ Y tế ban hành từ năm 2019 nhưng đến nay chỉ có một vài bệnh viện công triển khai được bệnh án điện tử.

“Bệnh viện đạt đủ điều kiện triển khai dự án này. Liên tiếp trong 3 năm kể từ ngày thành lập, Tâm Anh luôn lọt top 10 bệnh viện có điểm số chất lượng cao nhất TP.HCM và qua mỗi năm, điểm số cũng như thứ hạng đều được nâng lên. Bệnh viện đạt tiêu chí cao nhất về triển khai bệnh án điện tử càng minh chứng thông điệp tất cả nỗ lực đều vì người bệnh của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM”, PGS Quang Bính nhấn mạnh.

Cũng theo PGS Quang Bính, để đạt được kết quả vượt trội và thành tựu này, bệnh viện đã có tầm nhìn về chiến lược công nghệ thông tin và dành nhiều tâm huyết ấp ủ dự án, cùng với việc bám sát và triển khai triệt để 211 tiêu chí trong Bộ tiêu chí về thẩm định triển khai bệnh án điện tử của Bộ Y tế.

Sau nhiều nỗ lực của tập thể, đặc biệt là đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin của bệnh viện, vượt qua các vòng kiểm tra, đánh giá của Hội đồng chuyên môn gồm các thành viên của các cơ quan chức năng, bệnh viện đủ điều kiện nên được Bộ Y tế công bố trên cổng thông tin điện tử ngày 1-10 về việc triển khai bệnh án điện tử tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM.

Đặc biệt, bệnh viện đã ứng dựng và triển khai thành công công nghệ nhận diện giọng nói và chuyển ngữ giọng nói thành văn bản thông qua ứng dụng điện thoại (mobile app), áp dụng rộng rãi trong các y lệnh của bác sĩ. Hội đồng chuyên môn đã chấm mức điểm cao nhất 7/7 cho bệnh viện khi đơn vị đã đáp ứng trọn vẹn tiêu chí về hạ tầng và tiêu chí phần mềm quản lý chất lượng bệnh viện.

TP.HCM: Bệnh viện tư nhân áp dụng bệnh án điện tử tích hợp - Ảnh 2.

Bệnh án điện tử giúp nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh của bác sĩ, giảm áp lực lưu trữ, tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng và nhân viên y tế

TP.HCM: Bệnh viện tư nhân áp dụng bệnh án điện tử tích hợp - Ảnh 3.

Bệnh án điện tử hỗ trợ lưu trữ đầy đủ kết quả chẩn đoán hình ảnh, như kết quả chụp CT, MRI… khách hàng không cần mang theo giấy tờ khi đi khám

Thạc sĩ Phạm Quốc Sỹ, trưởng phòng công nghệ thông tin Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, cho biết: “Sau khi được Bộ Y tế thông qua về triển khai và áp dụng bệnh án điện tử cho bệnh viện, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ và xin cấp phép triển khai bệnh án điện tử trên toàn hệ thống tại Tâm Anh quận 7, quận 8 và Hà Nội”.

TP.HCM: Bệnh viện tư nhân áp dụng bệnh án điện tử tích hợp - Ảnh 5.

Trong tương lai, tất cả cơ sở của Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh sẽ xin phép triển khai đồng bộ bệnh án điện tử

Bệnh viện đã liên tục được xếp hạng trong số 10 bệnh viện hàng đầu tại TP.HCM trong 3 năm liên tiếp. Bệnh viện cũng dẫn đầu lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tư nhân, như gần đây được công nhận bởi Sở Y tế TP.HCM.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *