Bệnh viện nhi đầu tiên của Hà Nội ‘đẹp như khách sạn’ chính thức hoạt động

Toàn cảnh Bệnh viện nhi đầu tiên Hà Nội – Ảnh: NAM TRẦN

Sáng 9-10, Bệnh viện Nhi Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành, chính thức đi vào hoạt động trở thành bệnh viện chuyên khoa nhi đầu tiên của Hà Nội.

Bệnh viện Nhi Hà Nội là một trong những dự án trọng điểm của Hà Nội giai đoạn 2020-2025, đồng thời cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết với mục tiêu xây dựng bệnh viện Nhi chuyên khoa, chất lượng cao, qua gần 2 năm chuẩn bị và thi công, Bệnh viện Nhi Hà Nội đã đi vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng thủ đô.

Để bệnh viện Nhi trở thành bệnh viện đầu ngành tuyến cuối, đảm bảo việc chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của trẻ em TP Hà Nội và các tỉnh lân cận. 

Bệnh viện nhi đầu tiên của Hà Nội chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 5.
Bệnh viện nhi đầu tiên của Hà Nội chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 6.
Bệnh viện nhi đầu tiên của Hà Nội chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 7.
Bệnh viện nhi đầu tiên của Hà Nội chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 8.

Bệnh viện được trang bị các thiết bị y tế hiện đại, chất lượng cao phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân – Ảnh: NAM TRẦN

UBND TP Hà Nội đề nghị Sở y tế thành phố, các đơn vị có liên quan tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện Nhi hoàn thiện bộ máy, bổ sung nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Cùng với đó là công tác chỉ đạo tuyến nghiên cứu khoa học và đào tạo, nghiên cứu phát triển dịch vụ kĩ thuật chuyên sâu, mang tính đầu ngành, tiếp nhận và làm chủ các dịch vụ, kỹ thuật y tế tiên tiến trên thế giới để từng bước xây dựng công tác quản lý bệnh viện theo hướng chất lượng cao, xây dựng bệnh viện giàu chuyên môn, sáng y đức.

Đồng thời, Sở Y tế tiếp tục rà soạn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân để sớm có đề xuất đầu tư xây dựng Bệnh viện Nhi giai đoạn II đạt mức 500 giường bệnh, xứng tầm là bệnh viện đầu ngành của thủ đô.

Bệnh viện Nhi Hà Nội tọa lạc trên phố Nguyễn Trác (quận Hà Đông, Hà Nội) – Ảnh: NAM TRẦN

Bệnh viện Nhi Hà Nội tọa lạc trên phố Nguyễn Trác, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông là tòa nhà cao 6 tầng với gam màu xanh dương nổi bật.

Bệnh viện Nhi Hà Nội có 24 khoa phòng, trong đó có 8 phòng chức năng và 16 khoa chuyên môn: 11 khoa lâm sàng và 5 khoa cận lâm sàng. Dự kiến đáp ứng tất cả các chuyên khoa sâu trong lĩnh vực nhi khoa, từ nội khoa đến ngoại khoa.

Bệnh cạnh đó bệnh viện cũng được trang bị các thiết bị y tế hiện đại phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân thủ đô.

Việc chuyển đổi số cũng được bệnh viện quan tâm, thực hiện trong tất cả các khâu: quản lý vận hành và khám chữa bệnh. Điển hình là ứng dụng bệnh án điện tử, chữ ký số và hướng đến ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác khám chữa bệnh.

Bệnh viện nhi đầu tiên của Hà Nội chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 15.

Phòng bệnh được bố trí rộng rãi với số lượng giường theo quy định, đảm bảo thuận tiện cho bệnh nhi và người nhà trong quá trình điều trị tại bệnh viện – Ảnh: NAM TRẦN

Bệnh nhân có thể đăng ký khám tự động ngay tại sảnh chính của bệnh viện hoặc đặt lịch hẹn khám qua website, Fanpage và ứng dụng của bệnh viện, để tăng sự thuận tiện cho bệnh nhân.

Các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Hà Nội đều là các bác sĩ đầu ngành đến từ các bệnh viện lớn tại Hà Nội như: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Trường Đại học Y Hà Nội…

Việc đi vào hoạt động của bệnh viện được kỳ vọng giảm tải cho Bệnh viện Nhi trung ương, đáp ứng tốt hơn việc chăm sóc sức khỏe trẻ em thủ đô, cũng như các tỉnh lân cận.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *