Thông tin về ca ghép tim đầu tiên tại Bệnh viện Đại học Y Dược

Y bác sĩ cúi đầu tri ân anh N.Đ.T. (32 tuổi) tại Hà Nội đã hiến tạng cứu sống 5 người – Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Với chủ đề: “Phép màu ghép tạng: Thành công trong ghép tim xuyên Việt và chia gan tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM”, buổi chia sẻ sẽ cung cấp thông tin chi tiết về hành trình ghép tim xuyên Việt đầu tiên tại bệnh viện và ca chia gan để ghép.

Bệnh nhân được ghép tim là anh L.A.H. sinh năm 1987, Gia Lai được chẩn đoán mắc bệnh cơ tim giãn, với chức năng tim rất kém, nếu không ghép tim kịp thời sẽ không sống được bao lâu nữa. 

Người bệnh đã được đăng ký vào danh sách của Trung tâm Điều phối tạng Quốc gia, may mắn đến rạng sáng 24-8, Bệnh viện Đại học Y Dược đã nhận được thông báo có một trái tim phù hợp với người bệnh.

Người hiến tim cho bệnh nhân của Bệnh viện Đại học Y Dược chính là anh N.Đ.T. (32 tuổi). Theo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), đêm 22-8 bệnh viện tiếp nhận anh N.Đ.T. nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Vào lúc 3h15 ngày 23-8, đội ngũ y bác sĩ đã tiến hành đánh giá lâm sàng và nghi ngờ bệnh nhân đã chết não.

Sau ba lần kiểm tra kỹ lưỡng và chi tiết bởi các chuyên gia đầu ngành, kết quả cuối cùng đã khẳng định rằng bệnh nhân không thể qua khỏi.

Tại đây, dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do chấn thương quá nặng, anh T. được chẩn đoán chết não và gia đình đã đồng ý hiến tạng cứu người.

Trong đó, trái tim anh đã được vận chuyển ra sân bay để “bay” vào phương Nam, ghép cho một bệnh nhân tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Khoảng thời gian để trái tim của anh T. hiến từ lúc được lấy đi ở Hà Nội đến khi đập lại trong cơ thể bệnh nhân được ghép tim tại TP.HCM là khoảng 10 giờ đồng hồ với sự hỗ trợ của 100 y bác sĩ.

Còn gan của anh T. được ghép cho một bệnh nhân nặng ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội, 2 thận ghép tại Bệnh viện Xanh Pôn và giác mạc ghép tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Họp báo thông tin sức khỏe ca ghép tim đầu tiên tại Bệnh viện Đại học Y Dược - Ảnh 3.Chàng trai Hà Nội hiến tạng cứu 5 người

Sau khi gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, anh N.Đ.T. (32 tuổi) được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại đây, dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do chấn thương quá nặng, anh T. được chẩn đoán chết não và gia đình đã đồng ý hiến tạng cứu người.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *