Hợp nhất hai bệnh viện mắt thành Bệnh viện Mắt Hà Nội

Sau khi hợp nhất, hai bệnh viện sẽ có tên gọi Bệnh viện Mắt Hà Nội với hai cơ sở – Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo đó sau khi tổ chức lại, hai bệnh viện sẽ có tên gọi Bệnh viện Mắt Hà Nội. Trụ sở chính bệnh viện tại số 37 Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm và cơ sở số 2D, phố Nguyễn Viết Xuân, phường Quang Trung, quận Hà Đông.

Bệnh viện Mắt Hà Nội sau khi tổ chức lại sẽ là bệnh viện chuyên khoa hạng II với tổng số 250 giường bệnh. Trong đó tại 2 cơ sở mỗi nơi bố trí 125 giường bệnh.

UBND thành phố giao giám đốc Sở Nội vụ phối hợp với Sở Y tế và các sở, ban, ngành có liên quan tổ chức triển khai quyết định này theo đúng quy định của pháp luật.

Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội (trước khi tổ chức lại), Bệnh viện Mắt Hà Đông, các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc sở thống kê số lượng viên chức, người lao động hiện có, kinh phí hoạt động, trang thiết bị, trụ sở làm việc, hồ sơ, sổ sách, chứng từ, tài liệu, công nợ và các quyền lợi, nghĩa vụ khác… có liên quan đến tổ chức và hoạt động của hai bệnh viện theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi tổ chức lại, giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội kiện toàn các chức danh lãnh đạo, quản lý các phòng, các khoa chuyên môn, đơn vị theo thẩm quyền và phân cấp.

Xây dựng quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các khoa, phòng và quy chế làm việc của bệnh viện. 

Xây dựng đề án vị trí việc làm, đề án tự chủ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Đồng thời kế thừa toàn bộ quyền và nghĩa vụ có liên quan của hai bệnh viện trước đó. Tiến hành thủ tục thu hồi con dấu và khắc dấu mới theo đúng quy định.

Về điều khoản chuyển tiếp, tạm thời giữ nguyên số lượng phó giám đốc bệnh viện, cấp phó đứng đầu các phòng, khoa, đơn vị hiện có thuộc bệnh viện. 

Chỉ được bổ sung các chức danh lãnh đạo nêu trên khi số lượng ít hơn quy định.

Việc sắp xếp, bố trí lại số cấp phó để bảo đảm đúng theo quy định được thực hiện trong thời hạn tối đa 3 năm kể từ ngày tổ chức lại theo thẩm quyền và phân cấp.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *